ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว
ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว / 9 สถานที่ท่องเที่ยวสุดนิยมในทัวร์ญี่ปุ่น
9 สถานที่ท่องเที่ยวสุดนิยมในทัวร์ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความยั่งยืนและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ประเทศญี่ปุ่นมีธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายหลากหลายรูปแบบ เราจึงมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในโปรแกรมทัวร์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปและให้ความสนใจกัน



1. ภูเขาไฟฟูจิหรือฟูจิซัง


       เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่นสิ่งที่ทำให้เรานึกถึงเป็นอันดับแรกเลย คือ สัญลักษณ์ของญี่ปุ่น นั่นคือภูเขาไฟฟูจิหรือฟุจิซัง ชั้น 5 คือ ภูเขาไฟที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นั่นคือประมาณ 3,776 เมตร ตั้งอยู่บริเวณจังหวัด Shizuoka และจังหวัด Yamanashi  ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของ Tokyo  ภูเขาไฟฟูจิเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม แห่งที่ 13 และเป็นมรดกโลก แห่งที่ 17 ของ ประเทศญี่ปุ่น เป็นภูเขาไฟประเภทที่มีโอกาสประทุค่อนข้างต่ำ ระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังดับไม่สนิท ในอดีตฟูจิเคยเป็นฐานทัพของเหล่าซามูไรมาก่อน ในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของญี่ปุ่น เนื่องจากมีทั้งทะเลสาบล้อมรอบ และมีอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ประกอบกับความสวยงามของตัวภูเขาไฟฟูจิเองที่สร้างแรงดึงดูดและความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องการจะไปสัมผัสสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นแห่งนี้สักครั้ง พอเราขึ้นไปบนชั้น 5 แล้วจะเจอต้นไม้ ดอกไม้ที่หลากสีสวยงาม ยืนในระดับใกล้เคียงกับเมฆเลยทีเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้เป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ประทับใจ

2. Universal Studios Japan

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โอซาก้า คือ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด OSAKA ประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้เงินลงทุนจำนวนมหาศาลบนพื้นที่กว่า 1 แสนตารางเมตร และเป็นหนึ่งใน 4 ของ Universal Studios theme parks บริหารงานโดย USJ Co., Ltd. โดยได้รับลิขสิทธิ์จาก NBCUniversal ทำให้นักท่องเที่ยวแถบเอเชียมาท่องเที่ยวอย่างมหาศาล การเดินทางถ้าหากมาทางรถไฟ JR สามารถนั่งมาลงที่สถานี Universal City ได้เลย ภายในสวนสนุกจะมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกและได้มีส่วนร่วมกันอย่างใกล้ชิด  รวมทั้งมีเครื่องเล่นหลากชนิด และมีการแสดงต่างๆ การโชว์ขบวนพาเหรด หรือการเล่นเกมแจกของขวัญ  ที่สำคัญภายในนั้นได้สร้างให้เป็นโลกแห่งจินตนาการเสมือนจริง มีการจำลองฉากต่างๆ จากหนังดังทางฝั่งฮอลลีวู้ด  ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Jurassic park  ที่ดูเสมือนจริงจนน่าตกใจ ทั้งฉากและหุ่นไดโนเสาร์ทำออกมาได้สมจริงที่คล้ายกับในภาพยนตร์ นอกจากนั้นภายใน park แห่งนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของยูนิเวอร์แซลเท่านั้น การผจญภัยและตื่นเต้นกับเครื่องเล่นใหม่แบบ 4 มิติ กับเรื่อง “SPIDERMAN” ที่รอให้ท่านได้มาสัมผัสความมันส์ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องเล่นที่มีนักท่องเที่ยวมารอเข้าคิว อย่างไม่ขาดสาย 

“SNOOPY’S PLAYLAND”  ซึ่งเป็นเครื่องเล่นอีกชิ้นหนึ่งที่สามารถสร้างทั้งความสนุก...ตื่นเต้น.. และเสียงหัวเราะได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีฉากจำลองของเมือง  New York และที่ขาดไม่ได้กับขบวนพาเหรดโชว์ที่จัดขึ้นประจำทุกวัน สัมผัสกับความน่ารักของเหล่าตัวการ์ตูนในจินตนาการ และความสามารถพิเศษของนักแสดงที่ จะโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจกับความสวยงาม

โซนที่นักท่องเที่ยวสนใจมาก คือ สวนสนุกโลกใหม่แห่งจินตนาการ ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับดินแดนเวทมนต์แห่งพ่อมด จากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง  “HARRY POTTER” จากวรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังที่สร้างจากจินตนาการ ให้เราได้เพลิดเพลินและร่วมเป็นส่วนหนึ่งไป กับจินตนาการในสวนสนุก ได้แก่ ปราสาทฮอกวอตส์ สถานที่ต่างๆในฉากจากภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หมู่บ้านฮอกส์มี้ด  ใครที่เป็นแฟนหนังและตัวละครต่างๆในเรื่องนี้ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง


3. วัดเซ็นโซจิ (Sensoji) หรือ วัดอาซาสุกะ

       ถ้าหากมาเมืองหลวงกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นแล้ว สถานที่ที่สำคัญต้องเข้ามาไหว้สักการะ คือ วัดอาซากุสะ หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าวัดเซนโซ หรือเซนโซจิ (Sensoji) แต่นิยมเรียกว่าวัดอาซากุสะ เนื่องจากตั้งอยู่ในย่าน Asakusa เขตไทโต Tokyo  เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียวเป็นวัดในศาสนาพุทธ โดยมีพระโพธิสัตว์คันนน (Kannon Bosatsu) ประดิษฐานอยู่และเป็นพระประธานของวัด เป็นวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว สร้างขึ้นในปี  628-645  จุดเด่นของวัดนี้คือ โคมไฟสีแดงขนาดยักษ์ที่บริเวณประตูคามินาริมงหรือประตูสายฟ้าฟาด ซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1960 โดยทั้งสองข้างของโคมแดงนี้จะมีรูปปั้น 2 เทวบาลผู้รักษาประตู ซึ่งได้แก่ ฟูจิน เจ้าแห่งสายลม รูปองค์สีดำ อยู่ทางด้านซ้ายและไรจิน เจ้าแห่งอสุนีบาติ รูปองค์สีแดงอยู่ทางด้านขวา และควันจากกระถางธูปขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่า ถ้ายืนรับควันให้ติดตัวจะมีพลังในการรักษาโรคภัยต่าง ๆ โชคดีมีสุข นอกจากนี้ยังมี เจ้าแม่กวนอิม องค์ประดิษฐานอยู่ภายในวัดแห่งนี้ความศักดิ์สิทธิ์มาก ว่ากันว่า ขอพรสิ่งได้ก็จะได้ตามปรารถนา


4. อุทยานแห่งชาติฮาโกเนะ (HAKONE) และทะเลสาบ Ashi

       สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศเดินทางมาเพื่อพักผ่อนตามรีสอร์ทและสปา หรือเพื่อเยี่ยมชมทิวทัศน์ภูเขาที่รายรอบเมืองโดยการล่องเรือ   ฮาโกเน่ ตั้งอยู่ในจังหวัดคานางาวะ (KANAGAWA)

       อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องทัศนียภาพและความงดงามของธรรมชาติ ซึ่งตลอดสองข้างทางจากทะเลสาบอะชิ เกิดขึ้นหลังจากการประทุของภูเขาไฟฮาโกเน่เมื่อ 3,000 ปีก่อน โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิที่งดงาม สามารถเห็นความงดงามของภูเขาไฟฟูจิได้ หากท้องฟ้าสดใสให้ตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนเดินทาง ด้วยการ Search ใน Google ว่า hakone weather วันไหนอากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส ให้เราเล็งวันนั้นไว้  เดินทางชมโดยอาศัยล่องเรือโจรสลัดทะเลสาบอาชิเป็นพาหนะ เส้นทางการเดินเรือจะวิ่งวนเป็นวงกลมคือ Togendai - Motohakone-ko – Hakonemachi โดยเรือจะวิ่งวนเป็นรอบ ใช้เวลาประมาณรอบละ 70 นาที เรือเที่ยวสุดท้ายออกจากท่าเรือ Togendai เวลา 16.00 น. บนเรือท่านสามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับโจรสลัดได้ที่แห่งนี้ยังมีสถานที่อื่นๆน่าท่องเที่ยว เช่น บ่อน้ำร้อนที่มีชื่อเสียง พิพิธภัณฑ์ วัด เมืองฮาโกเน่และคนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่แถบนั้น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสการนั่งกระเช้าข้ามภูเขาและชิมไข่ดำที่ต้มจากแร่กำมะถันอีกด้วย


5. Shinjuku shopping : ช้อปปิ้งที่ชินจุกุ

       เอาใจคนรักช้อปปิ้ง ที่ย่านดังชินจูกุ  ตั้งอยู่ในด้านทิศตะวันออกและเป็นหนึ่งใน 23 เขตพิเศษของ กรุงโตเกียว (Tokyo / 東京)  เป็นศูนย์รวมของสินค้าหลากหลายให้จับจ่ายเรียกว่าครบทุกชนิด แหล่งรวมห้างร้านดัง อาทิ, MATSUMOTO KIYOSHI, ISETAN, BIG CAMERA และอีกมากมาย และเป็นแหล่งรวม สินค้าทุกชนิดที่ท่านสามารถหาซื้อได้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง นาฬิกา น้ำหอม สินค้ามียี่ห้อจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้อง สินค้ามือสองและยังรวมไปถึงแหล่งบันเทิง กลางคืนและร้านอาหารต่างๆ มากมายด้วย ในแต่ละวันมีผู้คนจำนวนมากถึง 2.5 ล้านคนที่ใช้บริการสถานีแห่งนี้ ทางด้านตะวันตกย่านนี้ที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้าหลายอาคาร มีทั้งโรงแรมชั้น ตึกแฝดที่เป็นสำนักงานรัฐบาลซึ่งด้านบนของตึกนี้เปิดให้ประชาชมเข้าชมฟรี  สามารถซื้อของที่ระลึก ของฝาก ของใช้ได้อย่างจุใจ


6. Gotemba Premium Outlets

       โกเทมบะพรีเมี่ยมเอ้าท์เล็ต (Gotemba Premium Outlets) ป็น Outlet ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่ทุกคนต้องไปเยือน สำหรับคนรักช้อปปิ้งสินค้าเอ้าท์เลตราคาถูก และเป็นทางผ่านสำหรับการไปเที่ยวภูเขาไฟฟูจิ และทะเลสาบฮาโกเน่(Hakone) มีบรรยากาศแบบ Out Door อีกทั้งวิวสวยๆอย่างภูเขาไฟฟูจิ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเมืองโงเทมบะ  มีบริการรถบัสรับส่งฟรีทุกๆ 20 นาที ระหว่างสถานีรถไฟ JR Gotemba Station ไปยังเอ้าท์เลต ภายในมีร้านค้ากว่า  200 ร้าน และศูนย์อาหาร กว่า 23 ร้าน รวมถึงชิงช้าสวรรค์ที่สูง 50 เมตร  เพลิดเพลินกับสินค้าราคาไม่แพงร้านค้าต่างๆ ล้วนเป็นของ พรีเมี่ยมแบรนด์จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ในครัวเรือน และสินค้าอิเลกทรอนิกส์ ราคาจะต่ำกว่าร้านค้าปลีกที่ขายทั่วไปในญี่ปุ่น โดยแบรนด์สินค้าส่วนใหญ่ภายในเอ้าท์เล็ทแห่งนี้ล้วนแต่เป็นที่คุ้นเคยของนักช้อปไทย อย่าง Alexander McQueen, Dior, Yves Saint Laurent, Coach, Issey Miyake, Diesel, Kate Spade New York, Gucci, Lanvin Collection, ฯลฯ


7. โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)

        มาถึงความสุขของเด็กๆและครอบครัว สำหรับ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) สวนสนุกขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียว เปิดให้บริการทุกวัน ภายในแบ่งเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนเครื่องเล่น การแสดง โรงละคร ร้านอาหารและร้านของฝาก นอกจากนี้ยังมีที่พักคือ โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท ที่อยู่ติดกับตัวสวนสนุกอีกด้วย

        มีพื้นที่ทั้งหมด 465,000 เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในอาณาเขตของ Tokyo Disney Resort เขต Urayasu จังหวัด Chiba ซึ่งมีพื้นที่ติดกับโตเกียว สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกโดยรถไฟ มาลงที่สถานี Maihama และ Tokyo Disney Station  โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกแห่งแรกที่สร้างขึ้นนอกประเทศอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 1983 โดยทีมวิศวกรของดิสนีย์เอง ซึ่งได้รับอนุญาตลิขสิทธิ์จากบริษัท The Walt Disney ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี ถือเป็นสวนสนุกเพียงแห่งเดียวที่วอลส์ดิสนีย์มิได้เป็นเจ้าของกิจการ สวนสนุกแห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ตัวอย่างความสนุกสนาน

สถานที่จำลองจากเรื่อง Pirates of the Caribbean  ภาพยนตร์ชื่อดังของดิสนีย์ เราจะได้พบกับกัปตัน Jack Sparrow ที่กำลังคุมเรือให้ล่องลอยและได้สัมผัสกับบรรยากาศของการต่อสู้และการเดินเรือไปรอบโลกที่นี่

การแสดงโชว์ของเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ ที่จะพาคุณไปชมความน่ารักสนุกสนาน สร้างความประทับใจตื่นเต้นให้กับเด็กๆ เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ประกอบกับดนตรีสไตล์ลาตินสุดคึกคัก มีทั้งการร้อง เต้น เล่น รวมถึงแสดงละคร นักแสดงใส่เครื่องแต่งกายสีสันสุดสวยงาม มีการเข้าไปใกล้ชิดกับเด็กๆ


8. วัดนะริตะซัง (Narita-san Temple)

การเดินทางมาทัวร์ญี่ปุ่น จะลงมาที่สนามบินนานาชาติ นาริตะ” สถานที่ที่ต้องแวะเข้าไปสักการะที่สำคัญ คือ  “วัดนาริตะซันชินโชจิ” เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและผู้คนให้ความเคารพ นับถือมาสักการะมากมาย  สร้างขึ้นเมื่อกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 940  เมื่อมาถึงหน้าตัววัดก็คือประตูทางเข้าที่มีชื่อว่า โซมง (総門) พอผ่านประตูโซมงเข้าไปแล้ว จะเห็นประตูทางเข้าวัดที่สองมีชื่อเรียกว่า นิโอมง (仁王門) สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนของวัดนี้ คือ เทวรูปฟุโดเมียวโอ ซึ่งเป็นเสมือนเทพเจ้าระดับสูงของลัทธิชินกอน ซึ่งเป็นเทวรูปไม้แกะสลักจากเมืองเกียวโต และถวายโดยโคโบไดชิ ตามคำสั่งของจักรพรรดิซากะ

       หลังจากเข้าไปไหว้สักการะแล้ว ต้องไปช้อปปิ้งที่   อิออนช้อปปิ้งมอลล์ ห้างที่ใหญ่ที่สุดในแถบนาริตะ มีร้านค้าให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา เครื่องสำอาง สามารถซื้อหาของใช้ดีๆ  แ ล ะ ของฝากได้อย่างเต็มที่ในราคาที่ถูก  นอกจากนั้นยังมีจัสโก้ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่คุณสามารถหาซื้อ กาแฟ   เครื่องปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลไม้ และอีกมากมายอีกด้วย


9. โตเกียวสกายทรี Tokyo Skytree

          หอโทรทัศน์โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) เป็นหอที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่และยังเป็นเหมือนแลนด์มาร์คของโตเกียว  ตั้งอยู่ใจกลางของ Sumida City Ward ไม่ไกลจากวัดอาซากุสะ (Asakusa)  โตเกียวสกายทรีเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูงถึง 634 เมตร บริเวณรอบๆเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ รวมทั้งมีอควอเรียมอยู่ในนั้นด้วย  เป็นจุดชมวิวเมืองโตเกียวที่สวยที่สุดอีกจุดนึงเนื่องจากสามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา เห็นทิวทัศน์ที่กว้าง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยากจะมาสัมผัสและถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดี จึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง