ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว
ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว / แนะนำ 5 โบราณสถานที่น่าท่องเที่ยวในประเทศอิยิปต์
แนะนำ 5 โบราณสถานที่น่าท่องเที่ยวในประเทศอิยิปต์
  แนะนำ 5 โบราณสถานที่น่าท่องเที่ยวในประเทศอียิปต์ ทุกท่านที่อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ฟิลแบบนักผจญภัยค้นหาสมบัติต้องมาลองที่นี่ ก่อนใคร
  •  
  • 1. Saqqara 



             ย้อนไปเมื่อเมื่อ 2,630 ปี ก่อนคริสตกาลฟาโรห์ Djoser ได้มีแนวคิดสร้างสุสานอันแสนยิ่งใหญ่โดยมีความเชื่อเรื่องโลกหลังความตายไว้เป็นฉากหลังพีระมิดขั้นบันไดจึงได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นแห่งแรกโดยก่อสร้างที่เมืองSaqqaraห่างจากเมืองMemphisเมืองหลวงของอาณาจักรอียิปต์ไปทางทิศใต้เล็กน้อยการออกแบบพีระมิดขั้นบันไดนั้นได้ไอเดียมาจากนักบวชคนสนิทของฟาโรห์นามว่าImhotepที่มีการนำหินก่อสร้างขึ้นไปเป็นชั้นๆในลักษณะแบบขั้นบันไดเพื่อให้วิญญาณของฟาโรห์อยู่ใกล้กับทวยเทพบนฟากฟ้ามากที่สุด



        2. Dahshur


 หลังจากสร้างพีระมิดขั้นบันไดไปแล้วฟาโรห์Sneferuรุ่นถัดมาได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพีระมิดโดยจะเน้นการออกแบบให้ผิวด้านนอกเรียบเท่ากันทุกด้านให้เป็นทรงพีระมิดที่สมบูรณ์แบบจึงได้เริ่มโครงการสร้างพีระมิดแห่งใหม่ที่หมู่บ้านDahshurใกล้ๆกับSaqqaraเดิมแต่หลังจากการดำเนินก่อสร้างไปแล้วพบว่ามีการคำนวณทางวิศวกรรมผิดพลาดจึงต้องต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปทรงอย่างกะทันหันทำให้ออกมาเป็นทรงพีระมิดโค้ง(Bent Pyramid) 


3. มหาพีระมิดแห่งกีซ่า


  •               พีระมิดแห่งกีซ่า ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ในยุคโบราณ อีกทั้งเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในช่วงเวลาเมื่อหลายพันปีก่อนอีกด้วย พีระมิดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นสุสานของฟาโรห์ผู้ล่วงลับ โดยใช้หินทรายและหินปูนมาก่อสร้างขึ้นเป็นชั้น ๆ ในทรงพีระมิด ซึ่งนับว่าเป็นงานสุดท้าทายทางวิศวกรรมในสมัยนั้นเป็นอย่างยิ่ง 

  • 4. Karnak Temple 



  •              วิหารแห่งนี้สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้า Senusret ที่ 1 และมีการปรับปรุงก่อสร้างเพิ่มเติมในสมัยราชวงศ์ Ptolemaic หรืออีก 1,800 ปี ต่อมา วิหารแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Thebes เดิม โดยวิหารแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพ Amon องค์สำคัญที่ชาวอียิปต์นับถือกันในช่วงเวลาดังกล่าว จุดเด่นของวิหารแห่งนี้คือการผสมผสานทางวัฒนธรรมอียิปต์โบราณผสมผสานกับสถาปัตยกรรมของกรีก 

  • 5. วิหาร Abu Simbel



  •              วิหารแห่งนี้มีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ยิ่งกว่าที่อื่น ๆ คือมีการก่อสร้างรูปปั้นสูงขนาด 21 เมตร เรียงอยู่บริเวณทางเข้าเด่นสะดุดตาผู้ชม โดยเป็นรูปปั้นพระเจ้า Rameses ประทับนั่งอยู่ร่วมกับเทพเจ้าองค์อื่น ๆ อีก 3 องค์ ส่วนตัวของวิหารมีการเจาะช่องเข้าไปในหน้าผาเข้าไปเป็นห้องต่าง ๆ และมีงานแกะสลักและงานจิตรกรรมมากมายให้ได้ชม

  • ที่มา : https://artralux.co.th